สร้างและพัฒนาบัณฑิตให้เป็นนักบริหารธุรกิจ ที่มีคุณค่าสู่สังคมไทยที่อยู่บน รากฐานของการเกษตร

คณะบริหารธุรกิจ ร่วมกับ MJUBI จัดโครงการ “เส้นทางสู่นวัตวณิชย์ (Research to Market : R2M) 2015”

คณะบริหารธุรกิจ ร่วมกับ MJUBI จัดโครงการ “เส้นทางสู่นวัตวณิชย์ (Research to Market : R2M) 2015”

คณะบริหารธุรกิจ ร่วมกับ สถาบันบ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ (MJUBI) จัดโครงการ “เส้นทางสู่นวัตวณิชย์ (Research to Market : R2M) 2015” เพื่อผลักดันให้นักศึกษาทั้งในระดับปริญญาตรี/โท/เอกและนักวิจัยมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เกิดการต่อยอดงานวิจัยไปสู่การพัฒนาช่องทางในการสร้างธุรกิจ ผ่านกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการและการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ โดยกิจกรรมจะเป็นออกเป็น 3 ช่วง ประกอบด้วย 1) การอบรมความรู้เรื่องแนวคิดธุรกิจ (Business Concept) 2) การอบรมความรู้เรื่องการวางแผนธุรกิจเบื้องต้น (Business Plan) การสร้างโอกาสทางธุรกิจและเทคนิคการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ และ 3) การประกวดผลงาน เพื่อนำเสนอแนวคิดการสร้างสรรค์ผลงาน เพื่อเฟ้นหา 3 ทีมสุดท้าย ไปเข้าร่วมการแข่งขันในระดับภูมิภาคและระดับประเทศต่อไป

โดยเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา เป็นกิจกรรมในส่วนแรก ซึ่งเป็นการนำเสนอแนวคิดธุรกิจจากนักศึกษา/นักวิจัยมหาวิทยาลัยแม่โจ้ รวมถึงการวางแผนความเป็นไปได้ในเชิงธุรกิจที่จะนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด ณ ห้องเรียน ศร 301_1 อาคาร 70 ปี แม่โจ้ฯ โดยมี อาจารย์ ดร.ปิยวรรณ สิริประเสริฐศิลป์ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ นำทีมคณาจารย์คณะบริหารธุรกิจ ประกอบด้วย อ.ดร.กัญญ์พัสวี กล่อมธงเจริญ, อ.ดร.อนุชา กันทรดุษฎี, อ.ดร.ประภัสสร วรรณสถิตย์, อ.พนมพร เฉลิมวรรณ์ อ.จักรพงษ์ สุขพันธ์ อ.พิชิต สิทธิกัน และ อ.ประภาพร กิจดำรงธรรม เป็นผู้ให้คำแนะนำและความรู้แก่ผู้นำเสนอในเรื่องของขั้นตอนการสร้างผลงานนวัตกรรมไปจนถึงการเข้าสู่ตลาดได้อย่างมีศักยภาพ ทั้งนี้ ผู้นำเสนอจะได้นำข้อเสนอแนะจากคณาจารย์ไปปรับปรุงผลงานนวัตกรรมของตนเอง เพื่อเข้าสู่การอบรมในส่วนที่ 2 เรื่องการวางแผนธุรกิจเบื้องต้น การสร้างโอกาสทางธุรกิจและเทคนิคการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จต่อไป
ภาพกิจกรรม

ข่าวกิจกรรมคณะฯ

คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการการวัดและประเมินผลความสำเร็จของนักศึกษาจากผลลัพธ์ การเรียนรู้ของรายวิชาโดยวิธีการประเมินทางตรงและการประเมินทางอ้อม

คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการการวัดและประเมินผลความสำเร็จของนักศึกษาจากผลลัพธ์ การเรียนรู้ของรายวิชาโดยวิธีการประเมินทางตรงและการประเมินทางอ้อม

13 มิ.ย. 2568

คณะบริหารธุรกิจจัดกิจกรรมประเมินประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร (หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมธุรกิจดิจิทัล)

คณะบริหารธุรกิจจัดกิจกรรมประเมินประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร (หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมธุรกิจดิจิทัล)

6 มิ.ย. 2568

นักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาเอกนวัตกรรมการตลาดและการตลาดดิจิทัล ร่วมกับ นักศึกษาคณะผลิตกรรมการเกษตร และวิทยาลัยบริหารศาสตร์ คว้ารองอันดับ 2 ระดับประเทศ Rakkaew Enactus Thailand National Exposition 2025

นักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาเอกนวัตกรรมการตลาดและการตลาดดิจิทัล ร่วมกับ นักศึกษาคณะผลิตกรรมการเกษตร และวิทยาลัยบริหารศาสตร์ คว้ารองอันดับ 2 ระดับประเทศ Rakkaew Enactus Thailand National Exposition 2025

6 มิ.ย. 2568

คณะบริหารธุรกิจจัดกิจกรรมประเมินประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร (หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาบริหารธุรกิจ)

คณะบริหารธุรกิจจัดกิจกรรมประเมินประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร (หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาบริหารธุรกิจ)

5 มิ.ย. 2568

คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดโครงการ Leadership and Team Management และการเตรียมความพร้อมของผู้บริหารระดับคณะ

คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดโครงการ Leadership and Team Management และการเตรียมความพร้อมของผู้บริหารระดับคณะ

5 มิ.ย. 2568

คณะบริหารธุรกิจจัดกิจกรรมประเมินประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร (หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต)

คณะบริหารธุรกิจจัดกิจกรรมประเมินประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร (หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต)

4 มิ.ย. 2568