หมวดที่ 5
สภาพแวดล้อมและความปลอดภัย

5.1 อากาศในสำนักงาน
       5.1.1 การควบคุมมลพิษทางอากาศในสำนักงาน  
       5.1.2 มีการรณรงค์ไม่สูบบุหรี่หรือมีการกำหนดพื้นที่สูบบุหรี่เหมาะสม  
       5.1.3 ควาสำเร็จในการจัดการมลพิษอากาศจากภายนอกสำนักงานที่ส่งผลต่อสำนักงาน  
5.2 แสงในสำนักงาน
       5.2.1. มีการตรวจวัดความเข้มของแสงสว่าง (โดยอุปกรณ์การตรวจวัดความเข้มแสงที่ได้มาตรฐาน)  
5.3 เสียง  
        5.3.1 ความสำเร็จในการควบคุมมลพิษทางเสียงภายในสำนักงาน  
        5.3.2 ความสำเร็จในการจัดการเสียงดังจากภายนอกที่ส่งผลต่อหน่วยงาน  
5.4 ความน่าอยู่  
        5.4.1 มีการวางแผนจัดการความน่าอยู่ของสำนักงาน  
        5.4.2 ร้อยละการใช้สอยพื้นที่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่สำนักงานกำหนด  
        5.4.3 ร้อยละการดูแลบำรุงรักษาพื้นที่ต่าง ๆ  
        5.4.4 มีการควบคุมสัตว์พานะนำโรคและดำเนินการได้ตามที่กำหนด  
5.5 การเตรียมความพร้อมต่อสภาวะฉุกเฉิ่น  
        5.5.1 การอบรมฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟตามแผนที่กำหนด  
        5.5.2 มีแผนฉุกเฉินที่เป็นปัจจุบันและเหมาะสม และร้อยละของพนักงานที่เข้าใจแผนฉุกเฉิน  
        5.5.3 ความเพียงพอและการพร้อมใช้งานของอุปกรณ์ระบบดับเพลิงและป้องกันอัคคีภัย และระบบสัญญาณแจ้งเหตุไฟไหม้ และร้อยละของพนักงานทราบวิธีการใช้และตรวจสอบอุปกรณ์